4 lợi ích làm đẹp của Chiết xuất trà xanh

 In Tin tức sự kiện

1. Chiết xuất trà xanh (Green Tea Extract) là gì?

Chiết xuất trà xanh (Green tea extract) được sản xuất từ quá trình cô đặc lá trà xanh thiên nhiên. Vì vậy nó có hàm lượng dưỡng chất cao hơn nhiều so với dạng trà xanh thông thường. Thành phần chủ yếu trong chiết xuất trà xanh là polyphenol và methylxanthines. Trong đó, thành phần Polyphenol có tác dụng chính là chống oxi hóa. Hay giảm cholesterol trong máu và các triệu chứng viêm. Đóng vai trò quan trọng ngăn ngừa sự chuyển hóa các tế bào khỏi các gốc tự do khi vượt quá 20 lần. Còn hoạt chất methylxanthines có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn sự tích tụ chất béo và các tế bào mỡ trong cơ thể.

Nhờ vào những công dụng tuyệt vời đó. Chiết xuất trà xanh được ứng dụng rộng rãi trong nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay.

Chiết xuất trà xanh (Green tea extract) được sản xuất từ quá trình cô đặc lá trà xanh thiên nhiên

2. Công dụng làm đẹp của Chiết xuất trà xanh (Green Tea Extract)

Những lợi ích mà trà xanh mang lại là không thể phủ nhận. Vì nó được đông đảo chị em sử dụng. Đặc biệt là người Nhật – được biết đến với làn da không tuổi nhờ sử dụng trà xanh thường xuyên.

Cùng DLC VINA điểm qua một số lợi ích mà chiết xuất thiên nhiên này mang lại nhé.

2.1. Chiết xuất trà xanh giúp kháng khuẩn. Ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây mụn.

Như đã nói ở trên, trong trà xanh có một loại hoạt chất chính là methylxanthines. Hoạt chất này có tác dụng chính là kháng viêm và ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do. Giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo và các tế bào mỡ trong cơ thể người. Ngoài ra, nó giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn trên da. Hay se khít chân lông làm giảm sự tiết bã nhờn, giảm sưng trên các nốt mụn viêm hiệu quả.

Để củng cố những lợi ích của Chiết xuất thiên nhiên này, các chuyên gia đã nghiên cứu và thu được kết quả cụ thể được công bố trên tạp chí y học Saudi. Nghiên cứu được thực hiện trên 60 tình nguyện viên có độ tuổi từ 14-22. Cụ thể:

– Nhóm 1 được yêu cầu sử dụng sản phẩm kem dưỡng da chứa 2% chiết xuất trà xanh với tần suất 2 lần/ngày và sử dụng liên tục trong vòng 2 tháng.

– Nhóm 2 dùng giả dược trong vòng 60 ngày trong cùng tần suất.

Kết quả thu được: Nhóm 1 có sự cải thiện rõ rệt trên làn da, giảm mụn – đều màu. Da khỏe và trông rạng rỡ hơn

Vì vậy, nếu da bạn đang gặp một số tình trạng như đổ dầu nhờn, nổi mụn nhiều thì hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần chiết xuất từ trà xanh nhé.

2.2. Chiết xuất trà xanh giúp ức chế quá trình oxi hóa. Nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da

Thành phần Polyphenol có chức năng chính là chống oxy hóa. Tham gia chính vào quá trình điều trị các chứng viêm do mụn. Giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Bên cạnh đó còn giúp ức chế sự hình thành enzyme collagenase – (một enzym phá vỡ collagen) – nguyên nhân chính khiến da lão bị lão hóa. Song song đó là quá trình tái sinh collagen giúp tăng dự đàn hồi trên da, triệt tiêu các nếp nhăn mang lại vẻ ngoài trẻ trung khỏe khoắn.

Chiết xuất trà xanh (Green Tea Extract)

2.3. Chiết xuất trà xanh giúp chống nắng tự nhiên.

Hoạt chất Catechin có trong trà xanh có khả năng tác động tới bề mặt da và tăng sức đề kháng cho da chống lại tác hại từ môi trường bao gồm tia UV. Phục hồi làn da hư tổn do môi trường, giảm sưng, giảm kích ứng.

2.4. Chiết xuất trà xanh giúp tẩy tế bào chết.

Thêm một công dụng nổi bật của Chiết xuất này là khả năng tẩy tế bào chết. Nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết xỉn màu bên ngoài da. Cung cấp độ ẩm thích hợp cho da trở nên mịn màng. Ngoài ra, nó còn góp phần se khít lỗ chân lông, hạn chế sự tiết bả nhờn quá nhiều làm da bị bết dính.

3. Công dụng của Chiết xuất trà xanh (Green Tea Extract) đối với sức khỏe.

3.1. Giảm cân an toàn

Như đã nói ở trên, trong trà xanh giàu dưỡng chất catechin và caffeine hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy calo, hoạt động theo cơ chế kiểm soát lượng hormone tăng cường sinh nhiệt.

Một thí nghiệm được thực hiện trên 14 tình nguyện viên sử dụng viên nang có chứa Chiết xuất trà xanh trước bữa ăn. Sau 24h thu được kết quả sau:

Trung bình những tình nguyện viên này đã đốt cháy được khoảng 179 calo sau khi sử dụng trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, thêm một nghiên cứu khác được tiến hành trên 115 người phụ nữ thừa cân sử dụng viên nang và chỉ sau 12 tuần đã giẩm được khoảng 1,1 kg.

3.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nguyên liệu thiên nhiên – Chiết xuất trà xanh

Ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo mà hiện nay chưa có thuốc đặc trị. Vì vậy, chúng ta cần chú ý chăm sóc sức khỏe để giảm nguy cơ mắc loại bệnh này.

Chất chống oxi hóa trong trà xanh có khả năng cân bằng sự chết đi và tái sinh tế bào mới trong cơ thể. Giúp cho các cơ quan hoạt động trơn tru, giảm sự tích tụ lâu ngày của các tế bào chết, tế bào độc hại gây ra ung thư

3.3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lo âu, mất ngủ làm tích tụ chất béo trong máu, thúc đẩy viêm trong động mạch và dẫn đến tình trạng huyết áp cao. Nhưng may mắn thay, chất chống oxy hóa có trong trà xanh có thể giúp giảm huyết áp. Bên cạnh đó, còn giúp ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong các tế bào, giúp giảm lượng mỡ thừa trong máu.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 56 tình nguyện viên bị béo phì và huyết áp cao, tiến hành sử dụng 379mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày liên tục trong vòng ba tháng. Kết quả thu được huyết áp giảm đáng kể.

4. Ứng dụng của Green Tea Extract vào các sản phẩm làm đẹp.

  • Sửa rửa mặt, sữa tắm
  • Kem dưỡng ẩm, kem trị mụn
  • Huyết thanh
  • Mặt nạ dưỡng da
  • Tẩy tế bào chết

5. Địa chỉ mua chiết xuất thiên nhiên uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở cung cấp chiết xuất trà xanh hay những nguyên liệu chiết xuất thiên nhiên khác. Đừng ngần ngại, hãy đến ngay với DLC VINA. Nơi bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Đi kèm với đó là nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ chứng nhận, cùng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp. 

Liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0902.7777.52 – 0935.25.8080 để được tư vấn và hỗ trợ. 

  • HỖ TRỢ CÔNG THỨC LÀM MỸ PHẨM ĐỘC QUYỀN – MIỄN PHÍ
  • TƯ VẤN CHUYÊN NGHIỆP – NGUYÊN LIỆU CHUẨN COA
  • VẬN CHUYỂN NHANH CHÓNG TRÊN TOÀN QUỐC
Recommended Posts

Leave a Comment

Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

0
Zalo Facebook